5 sai lầm lớn khi tập gym

  • Uploaded by: Admin
  • Views:
  • Category:
  • Ngay cả những người có năng khiếu cũng rất khó mà Deadlift nặng 600 pound hoặc Bench Press 400 pound; điều này phải mất vài năm luyện tập và phạm sai sót. Ngay cả những vận động viên thời đỉnh cao cũng hay phạm những sai lầm này suốt quãng đời tập luyện của họ.

    Lẽ thường, những sai lầm của bạn là cơ hội để học hỏi và rút kinh nghiệm , nhưng bạn vẫn có thể học hỏi từ những sai lầm của người khác nữa.

    Sau đây là 5 sai lầm lớn nhất :

    1.TIẾP CẬN MỘT PHƯƠNG PHÁP KHÔNG NHẤT QUÁN



    "Cứ lắp tạ vào và tập luyện tùy thích ” Đây là cách khởi đầu quá đơn giản và vô tổ chức của tôi khi luyện tập. Mỗi ngày tập luyện là một ngày tập lộn xộn hỗn hợp của nâng tạ nặng nhiều lần, xà đơn, xà kép… mà không có kế hoạch cụ thể gì cả
    Hãy tìm một phương pháp lên kế hoạch hoặc chọn một chương trình tập luyện cụ thể và học hỏi hết những gì có thể. Khi bạn đã nghiên cứu và thực hành đủ tốt để hiểu ra vấn đề, tìm một phương pháp hoặc chương trình mới và tiếp tục thực hiện lại. Và cứ làm như vậy thôi.

    2.QUÊN ĐI MỤC TIÊU CHÍNH


    HLV thể hình Dan John nổi tiếng vì sự đơn giản và sâu sắc của mình. Lời khuyên khiêm tốn nhất của ông ấy vang vọng trong giới thể hình, nhưng lời khuyên này rất ảnh hưởng đến tôi khi mới bắt đầu: “Giữ vững mục tiêu, mục tiêu”
    Chọn một mục tiêu, lên kế hoạch để đạt được nó, và theo sát kế hoạch. Khi “ cá chép đã hóa rồng”, tìm một mục tiêu khác để thực hiện.

    3.PHỚT LỜ NHỮNG TÍN HIỆU CỦA CƠ THỂ

    Giống với những người tập khác đều muốn tập nặng hơn, tôi khá kiêu căng. Thay vì lắng nghe những thông điệp của cơ thể , tôi đã cố tình phớt lờ nó .
    Lắng nghe cơ thể bạn. Nếu bài tập khiến bạn đau – đặc biệt là khi nó có thể làm đau một bên nhiều hơn bên đối diện – và việc hồi phục sẽ rất lâu, bỏ ngay bài tập đó đi. Vẫn còn hàng tá bài tập khác; đừng để cảm xúc kéo bạn xuống rồi tự gây chấn thương mình.

    4.ĐỘNG TÁC ĐẨY QUÁ NHIỀU, KÉO QUÁ ÍT

    Hai động tác đẩy và kéo cần sự cân bằng. Thực tế, phần lớn chúng ta sống cả đời với đôi ta phía trước người, chúng ta nên tập nhiều động tác kéo hơn là đẩy. Tuổi thọ của đôi vai bạn phụ thuộc vào nó.

    5.BỎ QUA VIỆC KHỞI ĐỘNG


    Lấy một cái đĩa nặng 5 pound và vung nó vài lần – đó là bài khởi động cho phần thân trên của tôi trong năm luyện tập đầu tiên. Có thể là một vài lần hít xà đơn. Nếu vui, tôi leo xuống và hít đất thêm vài cái. Mà tôi thì hiếm khi vui lắm.
    Một bài khởi động tốt giúp tăng nhiệt độ cơ thể, giải phóng hệ thống căng thẳng, bôi trơn các khớp và khả năng cử động.
    Thay vì làm vài vòng xoay tay trước khi hít xà đơn, hãy khởi động thật kĩ. Tìm một phương pháp khởi động bao gồm tất cả các chuyển động và thực hiện chúng hằng ngày trước khi bước vào buổi tập.
    Chia sẻ

     
    Copyright © Blog tạo động lực, luyện tập để thay đổi | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com